Trong thời gian gần đây, những vấn đề liên quan đến sức khỏe tâm lý học đường như các vấn đề về hành vi, cảm xúc, khó khăn tâm lý liên quan đến HS, định hướng nghề nghiệp, bạo lực, bắt nạt ngày càng trở nên phức tạp, ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục và đặc biệt ảnh hưởng đến học tập và chất lượng cuộc sống của HS. Theo một nghiên cứu của các nhà khoa học đến từ Trường Đại học Giáo dục, Đại học Quốc Gia Hà Nội cho thấy stress là vấn đề mà HS gặp phải nhiều nhất (56,8%), sau đó đến lo âu và trầm cảm (45,2%), bên cạnh đó HS còn gặp phải những khó khăn học tập, định hướng nghề nghiệp,...
Nhận thức được vai trò quan trọng của TVTL trường học trong việc hỗ trợ HS, giáo viên, cha mẹ HS giải quyết các vấn đề tâm lý gặp phải, trường Tiểu học Thành Công B đã tổ chức tập huấn kỹ năng TVTL cho các cán bộ, giáo viên.
Trong buổi tập huấn, đồng chí Lê Thu Trang đã trình bày Bối cảnh và sự cần thiết triển khai mô hình cung cấp dịch vụ tư vấn tâm lý trong trường học; Nhiệm vụ; Nguyên tắc triển khai; Hướng dẫn tổ chức thực hiện mô hình cung cấp dịch vụ TVTL trong trường học rất cụ thể, rõ ràng. Đồng chí cũng chia sẻ những tình huống sư phạm cụ thể, những cách thức để GV kiểm soát cảm xúc tiêu cực, phát triển cảm xúc tích cực để từ đó có những cách thức tác động phù hợp đến tâm lý học sinh.
Buổi tập huấn diễn ra sôi nổi, hiệu quả. Những chia sẻ của đồng chí Trang có tính ứng dụng thực tiễn rất cao, giúp truyền cảm hứng tích cực tới toàn thể giáo viên trường. Dưới đây là một vài hình ảnh của buổi tập huấn: